Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

DIỆN MẠO NÓI GÌ VỀ SỨC KHỎE?

Bác sĩ yêu cầu bạn lè lưỡi ra, sau đó rọi đèn kiểm tra mắt và gần như xoắn vào miệng và tai bạn. Tất cả điều này nhằm mục đích đọc vị tình hình sức khỏe trên cơ thể bạn. Chuẩn đoán sức khỏe qua hình ảnh đã được thực hiện từ lâu, nguyên do là bởi khuôn mặt bạn là phần sáng nhất cơ thể, cho thấy dấu hiệu tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn. Cơ thể của chúng ta như một máy tính mạch lạc và tất cả các bộ phận làm việc theo bản giao hưởng hòa hợp, cùng với nguồn năng lượng chảy trong huyết quản của chúng ta. Hãy kiểm tra sức khỏe qua các biểu hiện trên khuôn mặt.






Sự kết nối giữa khuôn mặt và cơ thể


Tại sao khuôn mặt hoàn toàn có thể bộc lộ những bí mật về sức khỏe của chúng ta?

Miệng của bạn dẫn đến hệ thống tiêu hóa, do đó, cung cấp các chuẩn đoán cơ bản về đường tiêu hóa.
Mũi của bạn nối liền hệ hô hấp, do đó là điểm lý tưởng để kiểm tra sức khỏe đường hô hấp.
Đôi mắt được gắn nối trực tiếp với thần kinh thị giác, bộ não và hệ thần kinh, cho thấy sự phụ thuộc vào cảm quan thị giác của chúng ta.
Đôi tai gửi tín hiệu âm thanh đến não bộ, liên kết với hệ thống thính giác.
Màu sắc của đôi má thực sự phản ánh tình hình sức khỏe của phổi!
Tình trạng chiếc trán của bạn phản ánh sức khỏe của bàng quang.Mụn trứng cá trên trán


Kết nối đầu tiên, trán phản ánh tình trạng chung của hệ thống tiêu hóa của bạn. Vì vậy, mụn trứng cá ở khu vực này là dấu hiệu cho thấy bạn đang không thực sự “làm hư” dạ dày của mình. Có thể bạn thường xuyên nạp đầy dạ dày bằng rượu, hoặc những thức ăn chiên nhiều dầu mỡ. Đó là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Thói quen ăn uống lành mạnh, nhiều chất xơ và carbohydrate thấp sẽ giúp giảm bớt mụn.

Quầng thâm và bọng mắt


Quầng thâm và bọng mắt mặc dù có thể do di truyền nhưng không xuất hiện bất ngờ và ngày càng tồi tệ. Quầng thâm, bọng mắt được biết là có mối liên quan đến thận. Tình trạng thay đổi sắc tố ở vùng mắt phản ánh thận của bạn không khỏe, hoặc mất nước. Nguyên do là bạn nạp vào cơ thể quá nhiều rượu và caffeine. Mặt khác, đây cũng là kết quả của tình trạng thiếu các thành phần như vitamin B12 hay sắt.

Má sung huyết


Một trong những lời phàn nàn phổ biến về khuôn mặt là đốm trắng gần má. Điều này có thể do mỹ phẩm hay tư thế ngủ của bạn. Nhưng không có nghĩa bạn coi nhẹ chúng, bởi màu sắc đôi má cũng phản ánh tình trạng sức khỏe của chiếc phổi của bạn. Vì vậy, các điểm trắng trên má có thể là dấu hiệu của một vấn đề hô hấp, như người hút thuốc hoặc bệnh nhân hen, gây phá vỡ các mao mạch ở má.

Nốt ruồi


Bạn từng nghe nói đến cụm từ “nốt ruồi quyến rũ”? Ngoài việc gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn, một cái nốt ruồi không phải luôn luôn xấu. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người có nhiều nốt ruồi càng có hệ xương khỏe mạnh và ít có khả năng bị loãng xương.

Ngoài ra, nốt ruồi cũng chứng minh bạn là người có đôi mắt khỏe mạnh và thậm chí cả trái tim hoạt động tốt. Vì vậy, đừng vội nguyền rủa những nốt ruồi, bởi bạn thực sự may mắn khi sở hữu chúng!