Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Một số loại máy pha cà phê hiện nay

Thị trường cà phê ngày càng sôi động hơn với rất nhiều các loại cà phê, thương hiệu cà phê, quán cà phê, góc phố cà phê, con đường cà phê... Vì vậy, trung bình lượng cà phê đã được pha hàng ngày là tương đối lớn. Với xu thế đó, những cách pha cà phê thông thường như cà phê phin xưa kia đã dần bị thay thế bởi những công nghệ mới mà máy pha cà phê là một minh chứng cho điều đó. Nó được xem như một sự bức phá, cải tiến và là tiền đề để cà phê trở thành một nét văn hóa không thể thiếu trong thói quen của con người.

Cuộc sống hiện đại, hối hả kéo theo thời gian dành cho công việc, gia đình chiếm quá nhiều vì vậy việc chuẩn bị một ly cà phê cho gia đình vào buổi sáng cũng là một khó khăn khách quan không ai muốn. Và một giải pháp mới đã được đưa ra, thật tiện ích, nhanh gọn mà hiệu quả lại vô cùng bất ngờ chỉ với một chiếc máy pha cà phê. Không chỉ dành riêng cho gia đình, máy pha cà phê còn là một "cứu tinh" quan trọng, không thể thiếu đối với các quán cà phê.

Máy pha cà phê trở thành một người bạn thân thiết trong cuộc sống hàng ngày

Chính vì nhu cầu ngày càng nhiều nên thị trường cũng rất đa dạng với đủ chủng loại và nhãn hiệu nổi tiếng như: Philips, Kenwood, Electrolux, Saeko, Bialetti… Hoặc là loại máy pha cà phê espresso, máy pha cà phê capuchino của Ý hay Tây Ban Nha, Pháp… với nhiều mẫu mã, kích thước khách nhau. Bạn có thể tự chọn cho mình một trong các loại máy pha cà phê sau:

1. Máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê bán tự động ZOE 1 HỌNG của SANREMO. Giá tham khảo: 5.378usd

Việc dùng máy pha cà phê bán tự động sẽ cho ra một ly cà phê espresso đen nguyên chất, cà phê capuchino và cà phê Latte. Trung bình thời gian cho để cho ra một ly cà phê với máy pha là khoảng từ 25 giây đến 1 phút, tùy vào từng máy.
Cà phê bột sẽ được cho vào bộ phận tay cầm và máy sẽ tự động pha chế để cho ra một ly cà phê. Và có một lưu ý nhỏ là máy chỉ sử dụng cà phê bột để pha.

2. Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê tự động cũng chuyên dùng để pha chế cà phê espresso đen nguyên chất, cà phê capuchino và cà phê Latte. Nhưng khác một điều là máy sẽ pha một cách tự động hoàn toàn từ khâu xay cà phê hạt cho tới thành phẩm cuối cùng. Thật đơn giản, bạn chỉ cần làm đúng các thao tác, bạn sẽ có ngay một ly cà phê ngon sau 10 phút mà vẫn không mất đi hương vị riêng của cà phê.

Máy pha tự động chuyên dùng để pha chế cà phê espresso

Máy pha cà phê tự động chuyên dùng để pha chế cà phê espresso. Giá tham khảo: 848usd

Các thương hiệu máy pha cà phê tự động uy tín trên thị trường hiện nay có thể kể đến như Philips, Eddlac, DeLonghi, Bosch, Saeko, Bialetti, Malongo, La Cimbali... Những loại máy pha cà phê này đa dạng về giá cũng như kiểu dáng rất thích hợp cho cả gia đình, công ty hay quán cà phê. Tùy vào mục đích sử dụng và khả năng tài chính mà bạn có thể chọn cho mình một máy pha cà phê phù hợp nhất.

3. Máy pha cà phê nhỏ giọt với quy trình khép kín

Máy lọc cà phê khép kín được dùng thay cho cách pha bằng phin truyền thống. Giá tham khảo 69usd
Đây được xem là một trong những loại máy pha cà phê có quy trình hoạt động khép kín, tương tự cách pha bằng phin truyền thống. Với máy pha cà phê này, bạn sẽ lấy cà phê bỏ vào bộ phận lọc và nước lạnh ở hộc riêng. Sau đó, nhấn nút và chờ nước sôi, cà phê sẽ được chảy qua bộ lọc giữ lại phần bột và chảy xuống bình hoặc ly đặt sẵn. Và bởi cách sử dụng khá đơn giản, phù hợp với bất kì loại cà phê nào đều cho ra những ly cà phê đen chất lượng nên máy pha cà phê này được khá nhiều người chọn lựa và tin dùng.

4. Máy pha cà phê viên (Capsule)

Máy pha cà phê espresso sử dụng viên capsule của Nestle - Nespresso. Giá tham khảo: 179usd


Máy pha cà phê espresso có thêm phần tạo bọt sữa dùng làm capuchino. Giá tham khảo: 339usd

Là loại máy có sự kết hợp giữa xay và pha với tốc độ cao, bạn chỉ cần bỏ viên nén cà phê vào máy và bấm nút, bạn sẽ có được một tách cà phê hảo hạng mà không phải chờ đợi lâu. Bạn có thể chọn một máy pha cà phê viên với bọt sữa được tích hợp sẵn hoặc chọn loại có hộc để đồ phụ kiện ở bên cạnh khi cần sử dụng thường xuyên.

Đây được xem là một trong những dòng máy pha cà phê tiện ích và dễ sử dụng với thành phần, công thức đơn giản. Đặc biệt, máy pha cà phê viên được dùng để pha cà phê expresso và caphuchino nhanh hơn mà vẫn giữ nguyên mùi vị đặc trưng của cà phê. Và với loại máy này, bạn có thể chọn một số các nhãn hiệu đang được tin dùng hiện nay như Nespresso, DeLonghi và Francis...

Ngoài ra, có một lưu ý mà các bạn cần nắm rõ để có được một ly cà phê ngon là cả một quá trình. Không chỉ là cách chọn cà phê sạch, nguyên chất, chính hiệu mà cần phải lưu ý khi chọn mua máy pha cà phê. Một hạt cà phê ngon và một máy pha cà phê tốt sẽ giúp bạn có được một ly cà phê "chất" như mong đợi. Hãy cùng dành tặng cho mình, người thân và bạn bè một ly cà phê được pha bởi một máy pha cà phê gia đình theo phong cách riêng, chúc các bạn thành công.

Viết bởi PURIOCafe