Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

BẢNH BAO THÌ ĐƯỢC GÌ?

Chắc hẳn, trước nay bạn chỉ nghĩ rằng, vẻ ngoài chỉ có tác dụng tăng sự tự tin và làm đẹp cho bản thân? Tuy nhiên, vẻ ngoài chỉn chu còn mang lại những lợi ích bất ngờ khác!













Tăng lương 

Bảnh bao thì được gì? 1

Theo “Vẻ bề ngoài & thị trường nhân công”, một bài báo của Daniel Hamermesh và Jeff Biddle được xuất bản bởi Cục nghiên cứu Kinh tế quốc gia, những nam giới có vẻ ngoài hấp dẫn thường được nhận tiền lương cao hơn 10% so với những đồng nghiệp kém hấp dẫn hơn. Vậy, vẻ ngoài thực sự có tác động đến mức lương hiện tại của bạn! Hãy nâng cấp diện mạo để tự tin thể hiện khả năng của bản thân trong công việc.

Không sợ thiệt

Bảnh bao thì được gì? 2

Một nam giới có thể dựa vào sự kiên trì và sức mạnh của sơ yếu lý lịch để tham gia một buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu người đó có trình độ nhưng vẫn bị loại, lý do vì sao? Đó là do vẻ ngoài của anh ta. Theo một nghiên cứu đưa ra, lý do số một khiến những lao động bị khước từ ngay từ buổi phỏng vấn đầu tiên chính là vẻ ngoài luộm thuộm của anh ta. Thế nên, đẹp cũng là một lợi thế để không bị thua thiệt....

Mức lương khởi điểm cao hơn

Bảnh bao thì được gì? 3

Một nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Fairleigh Dickinson đã tiến hành tìm hiểu vẻ ngoài có thực sự ảnh hưởng đến mức lương khởi điểm mà các nhà tuyển dụng đưa ra hay không. Để tìm hiểu, nhà nghiên cứu này đã gửi những bộ hồ sơ giống hệt nhau tới hơn 1000 nhà tuyển dụng, yêu cầu cho đưa ra mức lương khởi điểm. Một nửa hồ sơ cho thấy, những hồ sơ có hình ảnh chỉn chu, hấp dẫn được đề xuất mức lương cao hơn tới 20% so với những người còn lại.

Tăng khả năng thuyết phục

Bảnh bao thì được gì? 4

Bạn sẽ nghĩ rằng, không gì có thể thuyết phục hơn hay thành công trong việc thay đổi tâm trí người khác bằng vẻ ngoài thời trang của bản thân. Thực tế, những người có vẻ ngoài hấp dẫn có khả năng thuyết phục người khác hơn. 

Tăng sự tự tin

Bảnh bao thì được gì? 5

Chắc chắn, với vẻ ngoài gọn gàng, chỉn chu, bạn sẽ tự tin trong mọi tình huống. Từ giao tiếp với đối tác, thuyết trình công việc, trò chuyện với đồng nghiệp..., vẻ ngoài góp phần làm nên thành công cho bạn.

Hạnh phúc hơn

Bảnh bao thì được gì? 6

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên? Thực tế là, nếu mỗi buổi sáng đi làm, bạn xuất hiện với bộ cánh mới, được đồng nghiệp khen ngợi, chắc chắn tâm trạng của bạn sẽ thoải mái hơn, vui hơn và làm việc hiệu quả hơn. Đó là một trong những nguyên nhân giúp bạn hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Gây ấn tượng ban đầu tốt hơn với nữ giới

Trong hầu hết các cuộc khảo sát về mức độ hấp dẫn của đàn ông với nữ giới, kết quả đều cho thấy, những nam giới có vẻ ngoài gọn gàng, sáng sủa, hơi thở thơm tho, tự tin trò chuyện hấp dẫn hơn những người ăn mặc lôi thôi.