Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi


Ngoài tác dụng làm đẹp, thanh lọc cơ thể, trà bưởi mật ong còn có tác dụng giảm béo rất hiệu quả nữa đấy!





Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 2
Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm món trà bưởi mật ong:
- 1 quả bưởi
- 150ml mật ong
- Muối, 200g đường (đường phèn thì càng tốt vì vị ngọt sẽ thanh hơn)
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 3
Bước 1:
Rửa sạch bưởi bằng nước, dùng khăn sạch lau sạch lớp vỏ bên ngoài cho khô ráo. Dùng một ít muối ăn chà xát khắp bề mặt quả bưởi. Lặp đi lặp lại thao tác này nhiều lần sau đó lại dùng khăn lau sạch lớp vỏ bên ngoài, mục đích để vỏ bưởi không bị đắng.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 4
Bước 2:
Dùng dao cắt một khoanh tròn phía trên quả bưởi, để lộ ra lớp cùi trắng bên trong.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 5
Dùng mũi dao khía nhẹ lớp vỏ, chia lớp vỏ bưởi thành 6 phần đều nhau. Sau đó dùng tay bóc lớp vỏ dọc theo từng múi đã khía. Cách cắt này nhằm mục đích giữ cho phần vỏ bưởi được dài, khi bạn cắt sợi trông từng sợi bưởi cũng sẽ dài và đẹp hơn.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 6
Bước 3:
Bóc múi bưởi, lấy tép.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 7
Bước 4:
Ép bưởi lấy nước, lọc bỏ hạt và bã, để riêng.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 8
Bước 5:
Với phần vỏ bưởi vừa bóc, dùng dao sắc lọc bỏ phần cùi trắng bên trong, chỉ để lại phần vỏ bưởi cứng màu vàng bên ngoài. Thái vỏ bưởi thành dạng sợi càng mỏng càng tốt rồi ngâm vỏ bưởi trong nước muối 1 tiếng.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 9
Bước 6:
Trút phần vỏ bưởi vừa cắt vào một nồi nhỏ, đổ nước xâm xấp bề mặt rồi đun sôi, dùng đũa đảo nhẹ cho vỏ bưởi chín đều rồi hạ nhỏ lửa.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 10
Bước 7:
Xắt nhỏ phần bã bưởi bỏ riêng ở bước 5 rồi trút vào nồi vỏ bưởi đang đun. Nếu không thích vị đắng lẫn vào thức uống sau này thì bạn có thể bỏ phần bã này đi và bỏ qua bước này.
Khoảng nửa giờ sau đó, bạn sẽ thấy bề mặt nồi vỏ bưởi nổi lên rất nhiều váng và nhớt. Đây chính là tinh dầu từ vỏ bưởi "thôi" ra trong quá trình đun.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 11
Bước 8:
Lượng nước trong nồi lúc này cũng đã cạn bớt. Giờ là lúc bạn đổ nước ép bưởi vào tiếp tục đun đến khi nước trong nồi bắt đầu sánh lại thì thêm đường, khuấy đều.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 12
Tiếp tục đun cho đến khi cả nồi nước có màu vàng nhạt, hỗn hợp nước đường, bưởi bắt đầu keo lại thì tắt lửa. Chờ nhiệt độ trong nồi giảm xuống khoảng 50 độ C thì đổ mật ong vào, đảo đều. Đợi nguội rồi đổ ra bình hoặc lọ chứa, cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.
Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần cho 1 - 2 thìa nước bưởi vào cốc, thêm chút nước và mật ong, khuấy đều và thêm đá là cả nhà đã có thức uống cực thơm ngon trong những ngày nóng nực. Vị của trà bưởi mật ong cũng rất ngon, ngọt nhẹ, vị nước bưởi và mùi thơm vỏ bưởi mang đến cảm giác thư giãn rất dễ chịu. Mùa đông, pha nước bưởi với nước ấm thì bạn lại có một thức uống giúp ngăn ngừa bệnh viêm họng hiệu quả.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 13
Trà bưởi mật ong có hương thơm, ngọt ngào và hơi the mát, nếu uống thường xuyên có thể làm trắng và trẻ hóa làn da. Mật ong có chứa L-cysteine có vai trò giải độc, nếu dùng liều lượng thích hợp có thể trị mụn hiệu quả. Đặc biệt, trà bưởi mật ong rất tốt cho sức khỏe những ai phải làm viêc nhiều với máy tính.
Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 14
Bớt chút thời gian thực hiện, chị em sẽ có một thức uống giảm cân rất tiết kiệm mà lại vô cùng hiệu quả. Bưởi có tính thanh mát, chứa nhiều axit giúp tiêu hóa tốt khi bạn ăn quá no, bên cạnh đó bưởi còn giúp phân giải chất béo dư thừa và chất cặn bã ra ngoài cơ thể, vì vậy giúp tiêu mỡ làm ốm. Mật ong và đường phèn giúp món trà bưởi mật ong trở nên ngọt thanh, dễ uống và thơm ngon hơn, vì vậy bạn không những có một thực đơn giảm cân hiệu quả mà còn có cơ hội thưởng thức được một hương vị trà rất đặc biệt nữa.

Trà bưởi mật ong xua tan mệt mỏi 15