Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Tôi giảm cân thành công nhờ nước chanh pha mật ong

Sau 1 tuần cần mẫn pha pha uống uống nước chanh với mật ong, mình đã mừng rơi nước mắt khi sụt được 2kg.

8 tháng sau sinh, dù không cho con bú mà cân nặng của chị Lê Thanh Nga (30 tuổi, Đống Đa, Hà Nội)cũng không giảm đi được là bao. Sau nhiều cố gắng và kiên trì thực hành một biện pháp giảm cân, chị Nga đã thành công ngoài sự tưởng tượng của mình. Chị Nga đã chia sẻ bí quyết của mình với các độc giả thông qua chuyên đề Giảm cân mùa nóng như sau:

Vốn dĩ từ thời con gái mình đã thuộc tuýp người có da có thịt nên sau khi sinh em bé xong thì đã trở nên “mầu mỡ” hơn rất nhiều. Do không cho em bé bú nên cho đến giờ, cơ thể mình gần như không suy chuyển về cân nặng dù đã sau 8 tháng sinh con. Đem nỗi buồn đó đi than phiền với một số mẹ trong cơ quan thì được các mẹ mách cho một số cách giảm cân với thực phẩm tự nhiên, nghiên cứu đi nghiên cứu lại thì thấy có cách uống nước chanh với mật ong là dễ làm nhất nên mình đã thử áp dụng.

Sau 1 tuần cần mẫn pha pha uống uống, cộng với chế độ ăn giảm chất đạm và chất béo thì mình đã sụt được 2kg. Mừng rơi nước mắt khi đứng lên cân nên nghĩ ngay đến việc giới thiệu phương pháp giảm cân vừa đơn giản vừa dễ làm này đến cho các chị em cùng hoàn cảnh.
Nguyên liệu:

- Mật ong nguyên chất
- Chanh tươi
- Nước ấm

Mật ong.
Chanh tươi.
Nước ấm.
Cách làm:

- Lấy khoảng 300ml nước ấm vào cốc

- Vắt từ ½ đến 1 quả chanh ( tùy theo khả năng ăn được chua của các mẹ)

- Cho vào 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

- Quấy đều lên cho mật ong tan và uống
Nước chanh pha mật ong.
Các bạn có thể uống sau khi ăn sáng 30 phút và uống trước khi đi ngủ 30 phút.

Các bạn đều biết mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác. Về mặt dinh dưỡng, mật ong chứa khoảng 75%-80% đường, còn lại là hỗn hợp nước và chất khoáng như photpho, can-xi, ma-giê, một số loại axit và enzim… nên mật ong không chỉ cung cấp cho cơ thể các chất khoáng mà còn là một nguồn năng lượng dồi dào, một thìa mật ong có thể cung cấp cho chúng ta khoảng 15 đến 16 calo.

Hơn nữa, khác với đường thông thường, đường trong mật ong không gây béo và tích đường bởi, cơ thể chúng ta có thể hấp thụ đường trong mật ong một cách trực tiếp nhưng với đường thông thường thì lại không, nó đòi hỏi một quá trình biến đổi thành những dạng khác dễ hấp thụ hơn. Vậy nên, đường thông thường khi không được hấp thụ sẽ tích lại trong cơ thể, dễ dẫn tới tiểu đường.

Mật ong còn chứa rất nhiều kháng khuẩn có tính diệt trùng cao, do vậy nó có công dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh như viêm họng, đau dạ dày rất tốt.

Căn cứ vào các cơ sở khoa học trên thì mật ong có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu bạn dùng hợp lý và cung năng lượng vừa đủ.

Một số lưu ý nhỏ cho các bạn khi sử dụng phương pháp này:

- Nên chia nhỏ các đợt giảm cân chứ không nên kéo dài, một đợt có thể cách nhau một tháng.

- Khi đã giảm cân được như ý muốn, nếu muốn không bị tăng lại cân thì mỗi ngày bạn nên duy trì đều đặn 1 cốc nước chanh pha với mật ong.

- Nếu chị em nào bị tiểu đường thì nên cẩn trọng khi sử dụng mật ong. Vì mật ong chứa một lượng đường khá lớn nên nếu muốn áp dụng phương pháp này về lâu dài thì hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước nhé.

Nước chanh pha với mật ong không những giúp các bạn giảm cân mà còn giúp các bạn có một làn da căng mịn và chống viêm họng nữa đấy. Hãy thử xem.

Chúc các bạn có được chỉ số cân nặng như ý nhé.