Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Mẹo nhỏ trong trang điểm khiến bạn phải bất ngờ (P3)

Tiếp tục những bí quyết được bật mí ở 2 phần trước đây, hãy cùng nghe chúng tôi tiết lộ thêm 10 mẹo nhỏ mà hiệu quả bất ngờ khác nhé!


1. Khắc phục kem che khuyết điểm bị khô


Nếu kem che khuyết điểm của bạn thường để lại những vết khô gấp trên mặt sau 1 ngày dài hay thậm chí là 1 buổi, hãy trộn với 1 chút kem dưỡng mắt. Nó sẽ giúp kem che khuyết điểm ngậm nước, tránh khô và tăng độ bao phủ da mặt.


2. Trang điểm da rám nắng

Nếu bạn vẫn mơ ước 1 làn da rám nắng mà không thích sử dụng sản phẩm nhuộm da, thì phấn bronzer chính là "vị cứu tinh" của bạn. Sau khi đã hoàn thành các bước trang điểm trên khuôn mặt, bạn sử dụng cọ lớn tán phấn bronzer lên các điểm xương gò má, dọc sống mũi, giữa trán và cằm. Khi ánh nắng chiếu vào sẽ tạo hiệu ứng phản chiếu và mang đến cho bạn làn da lấp lánh, khỏe khoắn.


3. Sửa hộp phấn bị vỡ

Nếu hộp phấn nền, phấn mắt hay phấn má của bạn vô tình bị rơi khiến lớp phấn bên trong bị vỡ vụn, đừng vội ném chúng đi vì bạn vẫn có thể "khắc phục hậu quả" dễ dàng. Tuyệt chiêu nằm ở 1 chút rượu trắng đổ vào lọ phấn, dùng thìa nhỏ tán đều cho phấn tan ra tạo hỗn hợp sền sệt. Lúc này, bạn chỉ cần chờ cho khô là có thể sử dụng như bình thường.


4. Giảm sắc độ màu của son đỏ

Nếu màu son đỏ đậm đà khiến bạn e dè và mất tự tin, hãy tán tiếp 1 lớp son bóng màu nude lên trên. Đôi môi bạn sẽ nhạt màu, tự nhiên và tinh tế hơn rất nhiều.
5. Lấy bớt dầu ra khỏi hộp phấn

Đối với phái đẹp thường xuyên make-up bằng ngón tay, trên 1 số hộp phấn như phấn má hay phấn mắt sẽ dần lưu trữ những vết dầu từ ngón tay của bạn. Điều này về lâu về dài sẽ khiến phấn bị hỏng và không còn độ bám như ban đầu. Để giải quyết điều đó, hằng tuần hãy sử dụng 1 miếng băng dính dán đè lên bề mặt phấn. Tiếp tục dùng ngón tay di đều trên mặt kia của băng dính rồi nhẹ nhàng bóc ra. Những phần dầu thừa thãi trên bề mặt phấn sẽ theo mặt băng dính và được lấy đi dễ dàng.


6. Chải mascara dày và đều hơn

Để có được hàng lông mi dày dặn, khi chải mascara từ gốc tới ngọn, bạn nên đưa cọ theo hướng ríc rắc thay vì theo đường thẳng như thông thường. Ngoài ra, sau khi chuốt theo cách này, phần chân mi sẽ có khá nhiều mascara thừa. Lúc này, hãy dùng tăm bông chuốt thêm 1 lượt nữa để lấy chúng đi là ổn.


7. Sử dụng ngón áp út tán kem che khuyết điểm

Khi sử dụng kem che khuyết điểm cho phần bọng mắt, thay vì cọ thông thường hãy sử dụng ngón áp úp để tán kem. Đây là ngón yếu nhất trên cả bàn tay nên sẽ không làm tổn thương đến vùng da nhạy cảm này. Ngoài ra, hơi ấm tự nhiên trên da cũng sẽ phát huy tác dụng giúp bạn có được lớp kem che phủ mềm mịn hơn là dùng cọ.


8. Đánh son lòng môi hoàn hảo

Đầu tiên, thoa 1 lớp son dưỡng không màu để bảo vệ môi. Tiếp tục đánh son màu nude để môi được đều màu và che đi những viền thâm. Sử dụng son màu nước chấm 3 điểm đều nhau ở môi dưới rồi dùng ngón tay tán đều ở khu vực lòng môi. Cuối cùng, phủ thêm 1 lớp son bóng không màu là bạn đã hoàn thành cách đánh lòng môi cực đều màu rồi đấy!
9. Tự chế son lì

Để có được màu son lì thời thượng, khi tô son đỏ thông thường, bạn dùng ngón tay chấm phấn má cùng tone (hoặc phấn mắt không nhũ) chấm đều phủ lên môi. Lớp dầu của son môi sẽ được lấy đi và cho bạn đôi môi không bóng vô cùng quyến rũ.



10. Chải mascara mi dưới đỡ lem bằng cọ tán son

Nếu bạn cảm thấy khó khăn với bước chuốt mascara mi dưới bởi cọ quá lớn, hãy thay thế bằng việc lấy ra 1 chút mascara rồi dùng cọ son môi chấm và chuốt từng sợi. Bước này sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và tránh bị lem đáng kể.