Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Sex, thần dược trẻ hóa làn da

Bạn có biết một trong những lợi ích hàng đầu của chuyện ấy là mang lại vẻ trẻ trung hơn. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên duy trì đời sống chăn gối lành mạnh và thường xuyên.

1. Tăng khả năng chống viêm

"Chuyện ấy" có thể tăng cường khả năng tự phục hồi làn da của bạn. Các phân tử chống viêm bao gồm oxytocin và endorphin beta sẽ được giải phóng khi "chuyện ấy" diễn ra. Càng nhiều tuổi, sự tự phục hồi của làn da sau khi bị tổn thương càng kém nhưng chuyện yêu chính là chìa khóa giúp bạn khôi phục khả năng kỳ diệu đó.

2. Làn da tươi sáng

Tình dục giúp cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng mụ mẫm của cơ thể, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và tràn đầy sức sống. Đồng thời, mồ hôi cũng giúp đào thải các độc tố ra khỏi lỗ chân lông. Điều này giúp làn da của bạn trông tươi sáng và biểu cảm trên gương mặt dễ dàng hơn bởi các cơ mặt được hoạt động tích cực khi vào cuộc yêu. Ngoài chuyện yêu, chỉ có việc sinh con mới có thể sản sinh ra các hoóc môn chống lão hóa oxytocin.

Ảnh minh họa: refinery29

3. Ngăn ngừa khô da

Một lợi ích tuyệt vời khác với sắc đẹp đó là sinh hoạt phòng the đều đặn sẽ làm tăng hàm lượng estrogen trong cơ thể, giảm tình trạng khô da và cải thiện sự đàn hồi của làn da. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà bạn ngừng sử dụng các loại kem dưỡng ẩm hàng ngày.

4. Làm sạch mụn

Những người sinh hoạt tình dục thường xuyên sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đồng thời, như chúng ta đã biết, chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của làn da. Mụn trứng cá thường xảy ra khi bạn bị căng thẳng hoặc mất ngủ triền miên. Vì vậy, chuyện yêu giúp tăng cường các phân tử có tác dụng chống viêm, cải thiện rõ rệt tình trạng mụn trứng cá.

Đương nhiên, bạn nhập cuộc yêu không phải vì mục đích làm đẹp mà điều cốt lõi là chúng giúp bạn cảm thấy được yêu thương, tâm trạng hưng phấn cũng như giúp hai nửa kết nối và xích lại gần nhau hơn. Các chuyên gia khuyến cáo nên sinh hoạt chăn gối đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần để giúp bạn luôn lưu giữ vẻ trẻ trung và rạng ngời. Ngoài ra, thủ dâm cũng không phải điều xấu, tuy nó không giải phóng nhiều endorphin nhưng cũng có lợi cho nhan sắc của bạn.

Theo huffingtonpost