Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Mật ong, nghe đã thấy ngọt ngào

Dùng mật ong để vẫn có thể thưởng thức vị ngọt trong mứt, bánh..và an toàn. Với DỄ VÔ CÙNG, lúc nào chuyện nấu nướng cũng thú vị chứ không hề mệt mỏi...

Không có một quy tắc cố định nào cho việc thay thế đường bằng mật ong khi nấu ăn, nhưng bạn có thể tham khảo kinh nghiệm của những người yêu chất lỏng đặc sánh, trong vắt và ngọt ngào này để có một số kinh nghiệm thú vị:
1. Mật ong nặng hơn đường, nhưng nếu thay thế 1 muỗng đường bằng 1 muỗng mật ong, bạn sẽ thấy độ ngọt giảm hơn. Có thể dùng ¾ tách mật ong thay vì 1 tách đường. Với các món nước uống, 1 muỗng mật ong nên được thay cho 3/4 muỗng đường, tức là nên cho mật ong nhiều hơn. Với các loại bánh (nướng, bông lan, bánh quy, etc.), bạn có thể giảm lượng mật ong so với đường theo tỷ lệ này. Với các món mứt, bạn có thể trộn tỷ lệ thay đường tùy ý nhưng nhớ đến kinh nghiệm kế tiếp. 2. Mật ong có bổ sung độ ẩm mà đường không có nên khi ướp thực phẩm, chú ý rằng thực phẩm sẽ bị ướt dính nhiều hơn khi ta ướp đường.
2. Mật ong có bổ sung độ ẩm mà đường không có nên khi ướp thực phẩm, chú ý rằng thực phẩm sẽ bị ướt dính nhiều hơn khi ta ướp đường.
3. Với các món nướng, chiên, nên ướp với tỷ lệ thay đường thấp hơn và hạ thấp nhiệt độ lò nướng vì mật ong rất dễ nóng chảy và làm cháy nâu lớp vỏ thực phẩm.

4. Nên thêm 1/8 muỗng cà phê bột nổi (baking soda) cho mỗi chén nhỏ mật ong vì mật ong tự nhiên có tính axit và soda sẽ làm nó cân bằng.
5. Với những người bị bệnh tiểu đường, hãy nhớ rằng mật ong không làm giảm hàm lượng calo, carbohydrate của xi-rô đường, và do đó không thể thay thế đường bằng mật ong cho những người bị tiểu đường.
6. Mật ong có hương vị riêng nên các món canh không nên nêm chúng nếu muốn có vị ngọt. Mùi mật ong có thể làm hỏng một số hương vị của các món truyền thống có nhiều rau gia vị.
Ngọt ngào, trng vắt và sâu lắng, bạn nhớ về mật ong như thế trong căn bếp ấm cúng của mình.
Theo Zing.vn