Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

GILES CLEMENT, XE, VÀ NHỮNG NGƯỜI ĐẸP… KHÔNG SEXY

“Liệu có gì quyến rũ hơn một cô gái đẹp trên chiếc 1965 BSA Lightning, và là người chủ thật sự của chiếc xe? Tất nhiên là không có rồi!”


Bộ ảnh người đẹp và xe do Giles Clements chụp được dùng làm bộ lịch năm 2011. Không phải những cô nàng nóng bỏng bên cạnh chiếc xe hầm hố, Giles muốn người mẫu ảnh phải là những “motolady” thứ thiệt.

Giles Clement từng làm nhiếp ảnh gia tự do trong nhiều năm, sau này mở riêng một cửa hiệu bán máy ảnh. Trên thực tế Giles không sở hữu nhiều motor, một phần do nghề nghiệp và ưu tiên cho nhiếp ảnh. Anh chỉ sở hữu một chiếc Honda CB650 và một chiếc Vespa đời 1965.

Giles Clement, xe, và những người đẹp… không sexy 1
Vậy điều gì khiến Giles bắt tay vào dự án “Xe và người đẹp” này?

Chủ một gallery đã yêu cầu Giles chụp một bộ ảnh để triển lãm. Ban đầu ông định chụp những gì mà mình thích: Những nàng mẫu sexy bên những chiếc xe motor hầm hố. Ông nói qua dự định với người yêu và cô bạn gái thân – một tay chơi motor đam mê cafe racer. Kết quả là ông bị mắng té tát, vì họ cho rằng chủ đề như thế hết sức nhàm chán, và nó hạ thấp giá trị của những chiếc xe.

Giles tìm kiếm cảm hứng cho bộ ảnh và quá ấn tượng với bức ảnh chụp một cô gái bên chiếc Triumph độ dáng café racer. Chỉ một bức ảnh thôi, nhưng ông có thể cảm nhận được rằng cô gái không chỉ làm dáng bên chiếc xe mà chính phong thái, dáng vẻ của cô cho thấy mình chính là chủ nhân của chiếc xe.

Giles Clement, xe, và những người đẹp… không sexy 2
Đàn ông thích motor, đàn ông cũng thích phụ nữ. Vậy tất nhiên đàn ông thích phụ nữ đẹp bên chiếc motor. Nhưng liệu có gì quyến rũ hơn là một cô gái đẹp trên chiếc 1965 BSA Lightning và là người chủ thật sự của chiếc xe? Tất nhiên là không có rồi! Trên thực tế, phụ nữ đủ thông minh để không mài đũng quần mình trên yên xe máy, nhưng điều đó cũng không quan trọng lắm.

Giles cũng có khá nhiều người bạn là dân chơi xe máy, và luôn sẵn lòng dành thời gian và xe máy của họ để giúp đỡ Giles hoàn thành bộ ảnh. Trong số đó, cũng thật may mắn khi có khá nhiều người “đang là phụ nữ”.

Giles Clement, xe, và những người đẹp… không sexy 3

Giles Clement, xe, và những người đẹp… không sexy 4

Giles Clement, xe, và những người đẹp… không sexy 5

Giles Clement, xe, và những người đẹp… không sexy 6

Giles Clement, xe, và những người đẹp… không sexy 7

Giles Clement, xe, và những người đẹp… không sexy 8