Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Đẹp ngỡ ngàng cơm hộp Bento

Cơm hộp Bento được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng, kể cả trẻ con lẫn người lớn. Món cơm hấp dẫn này xuất hiện gần như ở mọi nơi, tại trường học, công sở, trạm xe buýt, ga tàu điện ngầm, trong các chuyến dã ngoại hay thậm chí là trong các bữa tiệc.

Các nhân vật trong Angry Birds cũng có thể tạo thành 1 hộp cơm Bento sinh động

Vào thời Vuan Nhậ Bản Kamakura năm 1185, khi nghệ thuật chiên gạo hoshi-li phát triển thì gạo thường được đựng trong chiếc túi nhỏ.
Đến năm 1568, những hộp sơn mài bằng gỗ đựng cơm được sản xuất. Thế là món cơm Bento ra đời và trở nên phổ biến, nhất là trong lễ hội truyền thống ngắm hoa anh đào Hanami. Dần dần sau này những hộp cơm bằng gỗ đắt tiền hay những hộp kim loại đã được thay thế bằng những hộp Bento nhựa với đủ màu sắc và hình dạng.
Thường thấy trong một hộp Bento tiêu biểu, một nửa là đựng cơm, một nửa còn lại được đặt một vài món ăn kèm được làm từ những nguyên liệu đơn giản như rau, thịt, hải sản và trứng.
Với trí tưởng tượng vô hạn của con người thì hộp cơm Bento có thể trở nên hấp dẫn và ngộ nghĩnh hơn, thậm chí là một tác phẩm nghệ thuật.

 
Giáng Sinh hấp dẫn với "phong cách Bento"

Những thanh cua, mực tạo hình nhân vật hết sức sinh động 

Chú mèo Hello Kitty đáng yêu 

 Tạo hình của cơm hộp Bento dường như không có giới hạn

 
Những trái tim xinh xắn
 
Nguyên Anh (tổng hợp)
Theo Saigonamthuc.vn