Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

7 LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA VIỆC UỐNG CÀ PHÊ

Không chỉ trà xanh, cà phê cũng có thể mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống với lượng vừa phải và đặc biệt uống vào buổi sáng, bạn sẽ nhận được những kết quả bất ngờ.


Bên cạnh hương vị ngon lành với hương thơm quyến rũ, giúp bạn tỉnh táo vào mỗi buổi sáng, cà phê có chứa những hợp chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà bạn có thể tìm thấy trong trà, rượu vang và thậm chí cả sô cô la. Đã đến lúc bạn có thể loại bỏ những mối bận tâm về sức khỏe và tận hưởng hương vị cà phê thơm lừng vào mỗi buổi sáng. Sau đây là 7 lợi ích sức khỏe quan trọng từ cà phê:




1 - Chống trầm cảm
7 lợi ích bất ngờ của việc uống cà phê 1
Chúng ta thường nói rằng, hãy bắt đầu ngày bằng một nụ cười, bạn sẽ nhận được giá trị vô hạn của cuộc sống. Một nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Ấn Độ cho thấy, những người tiêu thụ hơn 4 tách cà phê mỗi ngày ít bị trầm cảm hơn 10% so với những người khác. Sở dĩ, cà phê có thể nâng cao tâm trạng của bạn là do sự hiện diện của chất chống oxy hóa cao.

2 - Giúp giảm cân

Cà phê làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Cà phê cũng giúp chuyển đổi cơ thể, đốt cháy chất béo chứ không phải là năng lượng glucose. Hiệu quả hơn là hợp chất cà phê được chiết xuất từ cà phê xanh, trong đó có hạt cà phê trước khi rang. Cà phê có thể được thêm vào bất kỳ đồ uống nào và giúp giảm đáng kể lượng chất béo, một lợi ích sức khỏe cho những người thừa cân.

3 – Giảm tỷ lệ tử vong 


7 lợi ích bất ngờ của việc uống cà phê 2

Với những người uống dưới 2 tách cà phê mỗi ngày, bạn có thể tăng thêm thời gian sống cho mình. Ít nhất 5 nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, uống cà phê có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong ở cả nam giới và phụ nữ. Ngoài ra, cà phê cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư nhờ sự hiện diện của chất chống oxy hóa và axit cholorogenic trong nó.

4 – Tránh nguy cơ bị ung thư da

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của việc uống cà phê là giúp bạn tránh khỏi chứng ung thư da. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Ung thư, trong đó tập trung đặc biệt vào chất caffeine có trong cà phê, đã chứng minh rằng uống cà phê giúp giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư da. 

5 - Giảm đau

7 lợi ích bất ngờ của việc uống cà phê 3

Ngồi nhiều giờ liền trước máy tính có thể dẫn đến đau mỏi cơ thể. Các nhà nghiên cứu Na Uy đã tiến hành theo dõi những người làm công việc văn phòng và phát hiện ra rằng, những người thường xuyên uống cà phê ít mắc các cơn đau, nhức mỏi cơ thể hơn những người khác. Vậy thì tại sao, bạn không uống một tách cà phê mỗi ngày để làm việc hiệu quả hơn. 

6 - Giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt


Hãy giữ thói quen uống cà phê nếu bạn mong muốn giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Theo một nghiên cứu năm 2011, những người đàn ông tiêu thụ ít nhất 4 cốc cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn 20% so với những người khác. Nguyên do được cho là do cà phê giúp tăng sự hiện diện của enzyme trong gan, giúp chuyển hóa estrogen. Quá trình này đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các chứng bệnh ung thư liên quan đến estrogen như ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và buồng trứng ở phụ nữ - một lợi ích sức khỏe bất ngờ của việc uống cà phê!

7 - Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

7 lợi ích bất ngờ của việc uống cà phê 4

Ngày nay, những nam giới trên 20 tuổi mắc bệnh tiểu đường chiếm một tỷ lệ báo động. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Harvard đã tiến hành theo dõi những người tiêu thụ cà phê trong khoảng thời gian từ 1986 đến 1989 và phát hiện ra rằng, những người uống cà phê lâu dài ít mắc bệnh tiểu đường loại 2 hơn so với những người còn. Tuy nhiên, một lưu ý là bạn chỉ cần hạn chế đường pha đường vào cà phê để nhận được kết quả tối ưu.