Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Những ý tưởng kinh doanh lạ đời nhưng thu về triệu đô

Trong cuộc sống hàng ngày có những ý tưởng kinh doanh bộc phát khiến người nghe không thể tin nổi, rất lạ đời và khó đỡ nhưng sự thành công ngòai sức tưởng tượng của những con người dám nghĩ dám làm buộc chúng ta phải ngả mũ thán phục. Hãy cùng khám phá những ý tưởng kinh doanh triệu đô không ai nghĩ tới dưới đây .

1. Búp bê xấu xí

Bạn có tin những sản phẩm handmade của mình tự tay làm ra cũng có thể mang về triệu đô? Nếu không tự tin thì hãy ngắm những con búp bê xấu xí này bạn có tin rằng nó mang về cho chủ nhân của nó tới hơn 100 triệu đô từ ngày ra đời cho tới nay. Quả là đáng kinh ngạc phải không đó chính là ý tưởng kinh doanh tình cờ của Sun-Min Kim và David Horvarth.


Những chú bup bê mang lại hơn 100 triệu USD 
Họ gặp nhau năm 1996 khi cùng học tại trường thiết kế Parsons Shools. Sau đó Sun-Min Kim về Hàn Quốc và chỉ liên lạc với nhau bằng thư. Và có một lần Horvarth viết thư cho Kim có vẽ thêm một con thỏ màu da cam ở cuối thư và đặt tên Wage. Kim đã tự thêu một chú búp bê theo hình vẽ để tặng bạn trai. Cơ hội đến với họ khi một lần Horvarth mang theo búp bê tới cửa hàng cho dân mê nhạc pop châu Á ở Los Angeles, người chủ đã đặt hàng. Kim phải mất vài tháng mới thêu thêm được 1 số mẫu mới nhưng hàng không kịp bán. Và kể từ đây họ quyết định mở công ty lấy tên là pretty ugly vào năm 2002 và kết hôn với nhau chấm dứt xa cách.

2.Hàm răng giả kinh dị

Ai có thể nghĩ một hàm răng giả xấu xí lại có lượng lớn khách hàng tiêu thụ và mang về cho chủ nhân ý tưởng kinh doanh này cơ hội trở thành chủ doanh nghiệp làm ăn phát đạt.

Chuyện kể rằng năm 1994 Jonah White đang xem bóng đá ở trường thì bị làm phiền bở một người có hàm răng siêu xấu tên là Rich Bailey, qua tìm hiểu thì biết được đó là hàm răng giả đeo vào để gây chú ý với mọi nguời. White nhờ Bailey làm cho 1 bộ và không lâu sau họ kinh doanh bộ răng giả này với tên gọi Billy Bob Teeth. Lúc đầu cũng chỉ sản xuất nhỏ lẻ theo đơn đặt hàng nhưng sau một thời gian họ đạt doanh thu 50 triệu đô và có vốn để mở rộng sang cả dép xăng-đan và các loại mũ.

3.Kính mát dành cho chó.

Ở việt Nam con chó cũng chỉ xem như con vật bình thường để nuôi giữ nhà, hoặc thậm chí còn để giết thịt. Nhưng ở nước ngoài họ rất yêu quí loài vật này và giành một sự quan tâm đặc biệt tới chúng. Đây có lẽ cũng là cơ hội tiềm năng để mặt hàng kính mát cho chó phát triển thành công ngoài sức tưởng tượng.

Roni Di Lullo là chủ nhân của ý tưởng thành công này. Khi đi dạo với chú cún cưng bà thấy nó khó bắt những đồ vật bà ném ra do mắt nhạy cảm với ánh sáng. Lúc ấy bà cũng đang đeo kính mát và chợt nghĩ “ tại sao không thử đeo cho chú cún của mình xem sao”. Và bà đã thiết kế ra chiếc kính mát đầu tiên cho chú cún của mình.

Sau đó bà đã rút tiền tiết kiệm đầu tư thiết kế kiểu dáng cho phù hợp khuôn mặt mỗi chú chó của khách hàng. Và thương hiệu doggles ra đời giúp các chú cún đi xe hơi với chủ nhân có thể thoải mái ngó đầu ra ngoài, bảo vệ mắt khỏi nắng và bụi bẩn, tia tử ngoại. Với doanh thu hàng năm lên tới 3 triệu đô bà đã mạnh dạn mở rộng sang cả sản xuất túi xách, áo phao và đồ chơi cho chó mèo.

4.Dĩa kết hợp với dao.

Nhiều người cảm thấy bất tiện khi đi ăn phải dùng cả dao và nĩa. Mike Miller cũng vậy và ông đã ấp ủ ý tưởng làm ra dụng cụ có thể kết hợp cả 2 thứ vào một. Trong một lần đi ăn pizza Miller trông thấy nhân viên nhà hàng cắt chiếc bánh với dụng cụ có mép vát và ông đã ấp ủ ý tưởng làm ra chiếc nĩa có cạnh làm vát đi.

Và tới khi học đại học năm 2001 với 10000 USD vay ông bà Miller đã sản xuất những cái đầu tiên để dùng trong gia đình. Vài năm sau với thương hiệu knork những chiếc nĩa của ông đã được người tiêu dùng đón nhận. Công ty của ông đạt doanh số gần 2 triệu đô năm 2011.

5.Đồng hồ báo thức biết chạy.

Đã bao lần bạn hẹn đồng hồ báo thức và lại tắt đi khi nó reo để ngủ nướng, Gauri Nanda cũng vậy. Chính nhờ thói quen xấu của mình cô đã phát minh ra ý tưởng làm chiếc đồng hồ báo thức có 2 bánh xe gắn vào để mỗi khi báo thức nếu chủ nhân bấm nút tắt nó sẽ lăn chạy khắp phòng buộc kẻ ngủ nướng phải dạy đuổi theo để tắt chuông.

Sau khi tốt nghiệp Nanda kêu gọi tài trợ từ gia đình để sản xuất với thương hiệu Clock. Đên nay sản phẩm này đã có mặt ở hơn 45 quốc gia và hàng nghìn nhà phân phối với doanh thu hơn 10 triệu USD mỗi năm. Và công ty đến nay còn cải tiến cho ra đời loại đồng hồ không cần bánh xe mà tự lăn bằng động năng.

Bạn thấy đấy những ý tưởng độc đáo lạ đời không ai nghĩ tới đôi khi lại là nhứng ý tưởng vàng. Thế giới đang kết nối lại gần nhau hơn nhờ sự phát triển của internet ý tưởng của bạn không còn bó hẹp ở trong khu vực bạn sống mà nó có thể kết nối tới cả thế giới. Khách hàng của bạn ở khắp nơi bất cứ chỗ nào có internet vì thế hãy trân trọng những ý tưởng của bạn nghĩ ra nhé. Điều quan trọng là “ dám nghĩ dám làm”.