Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc

Khi ăn bánh có lớp phủ bên ngoài giòn thơm nhưng bên trong là lớp kem mát lịm vừa béo vừa thơm vô cùng hấp dẫn.



"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 2
Nguyên liệu:
Cho phần bột phủ
100g bột mì đa dụng, 3 muỗng canh đường, 75g bơ.
Cho phần bánh su:
120ml nước, 85g bột, 2 muỗng canh đường, 60g bơ, 3 quả trứng vừa (khoảng 120 - 140g), chút muối.
Cho phần kem:
500ml sữa tươi không đường, 4 lòng đỏ trứng, 4 muỗng canh bột bắp, 4 muỗng canh đường, 240ml kem tươi whipping cream, vài giọt vani.
"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 3Bước 1: 

Làm phần phủ bánh: Cho bột vào trong tô, thêm đường trộn đều, rồi cắt từng miếng bơ nhỏ cho vào tô (bơ ở nhiệt độ phòng). Dùng tay bóp đều cho bơ tan với bột rồi từ từ nhồi cho đến khi thành một khối dẻo mịn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh trong vòng 1 tiếng.

"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 4Bước 2: 

Làm phần bánh su: cho nước, bơ, đường muối của phần nguyên liệu bánh su vào nồi, nấu cho đến khi bơ tan hẳn và nước sôi thì rây bột vào. Dùng thìa gỗ khuấy đều cho đến khi bột không dính nồi và thành 1 khối thì tắt bếp, để nguội khoảng 5 phút.
"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 5Bước 3: 

Khi bột đã nguội cho từ từ từng quả trứng vào khuấy đều đến khi trứng tan hẳn. Mới đầu bạn sẽ thấy bột hơi rời rạc nhưng càng khuấy thì bột và trứng sẽ hoà quyện vào nhau và tạo thành một hỗn hợp dẻo, sệt.
"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 6
Bước 4: 
Cho hỗn hợp bột vào túi bắt bông kem và bắt vào khay nướng đã lót giấy nến thành những chiếc bánh có độ to nhỏ tuỳ thích.

"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 7Bước 5: 

Lấy phần bột phủ bánh trong tủ lạnh ra, cán thành một miếng to dày khoảng 3mm, dùng khuôn tròn cắt thành những vòng tròn sao cho to hơn chiếc bánh su mà bạn đã bắt, đủ bao phủ lên bánh su.
"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 8Bước 6: 

Đặt những miếng phủ bạn đã cắt lên bánh su. Đặt khay bánh vào lò nướng đã được làm móng và nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 20 phút cho đến khi bánh vàng, sau đó giảm xuống 150 độ và nướng thêm 5 phút nữa.
"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 9
Bước 7: 
Làm phần nhân kem: cho lòng đỏ và đường vào tô, dùng phới đánh tan đường, rồi rây bột bắp vào trộn cho đến khi tan hẳn thì thêm vani vào, khuấy đều.
"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 10
Bước 8: 
Cho sữa vào nồi và đun đến khi sữa gần sôi thì từ từ chế sữa vào tô trứng và khuấy đều. Sau đó bạn đổ hỗn hợp sữa trứng lại vào nồi qua rây để lược bỏ những lợn cợn rồi nấu với lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại thành kem custard thì tắt bếp, cho hỗn hợp vào 1 tô sạch, lót dưới 1 tô đá cho hỗn hợp mau nguội.
"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 11Bước 9: 
Cho kem tươi vào tô sạch và dùng máy đánh đến khi kem bông cứng.
"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 12
Bước 10: 
Trộn hỗn hợp kem tươi và kem custard vào với nhau cho đều, cho vào túi bắt bông kem.
"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 13
Bước 11: 
Bánh chín lấy ra để nguội, bơm kem vàobánh và thưởng thức.
Bánh su kem được coi là loại bánh rất dễ làm và thường được những người mới tập làm bánh chọn lựa để thử. Tuy nhiên món bánh su đã quá quen thuộc và đôi lúc không đủ để gây ấn tượng khi bạn muốn trổ tài làm bánh đãi khách chẳng hạn, vậy thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bánh có nguốn gốc là món bánh su, nhưng với chút biến tấu nhỏ đã trở thành một món bánh thật lạ, đẹp mắt và ngon. Khi ăn bánh có lớp phủ bên ngoài giòn thơm nhưng bên trong là lớp kem mát lịm vừa béo vừa thơm vô cùng hấp dẫn.

"Khoác áo" mới cho món bánh su kem quen thuộc 14

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!