Trà, Cà Phê và Hơn Thế Nữa

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Hãng cà phê Mỹ gấp rút mở quán tại Việt Nam

(TPHCM) Chuỗi cửa hàng cà phê gốc Mỹ lớn nhất thế giới Xì-ta-bắc (Tên nôm na là Sao Tiền, tức muốn làm sao phải có tiền) đang gấp rút hoàn thành để mở cửa vào tháng 2 năm 2013 để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong thời kì cao điểm này.

Xì ta bắc chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên tại khách sạn Thế giới mới ở TPHCM.
Được biết chuỗi cửa hàng cà phê này sẽ chịu sự quản lí của Quan Niệm Cà Phê (Coffee Concept), công ty Việt Nam gốc Hồng Kông cùng một mô hình đào tạo với Lý Nhã Kỳ. Thời điểm khai trương đã được tính toán kĩ để trùng với ngày trọng đại nhất trong năm đối với nhiều người Việt : ngày lễ tình yêu Va-len-tai. Cứ tới ngày này là một bộ phận không nhỏ người Việt Nam bột phát ba nhu cầu thiết yếu là "tâm sự", "tự sự" và "tự sướng". "Tâm sự" là môn thể thao phối hợp hai người đang được Việt Nam đề cử vào danh sách thi đấu chính thức tại Xi-ghêm."Tự sự" là môn thể thao đồng đội, với tiêu chuẩn là các VĐV tham gia đều không có ai để "tâm sự" cùng trong ngày Va-len-tai. Và "tự sướng" là môn thể thao cá nhân, hai người, hay đồng đội với giới hạn duy nhất là độ bền của pin điện thoại.

Theo nghiên cứu thị trường thì tại Việt Nam không thiếu những VĐV đẳng cấp cho các môn thể thao này, nhưng do tình hình đất chật người đông, nên địa điểm thi đấu còn rất hạn chế. "Tâm sự" và "tự sự" có nhiều loại hình địa điểm tự phát như nhà nghỉ, công viên, vỉa hè, gốc cây đa, vv. Tuy nhiên "tự sướng" đòi hỏi hạ tầng cơ cở chất lượng cao với trang trí đẹp và xì cun.

Do thiếu địa điểm và đạo cụ, nhiều hot gơn đã phải tự sướng ở trong phòng tắm và phòng ngủ có nội thất tồi tàn và ánh sáng thảm hại.
Nắm bắt tình hình thiếu địa điểm tự sướng của Việt Nam, Sao Tiền đã quyết định chinh phục thị trường tiềm năng này. Với biểu tượng nàng tiên cá có truyền thống giúp hot gơn và hot boi thế giới tự sướng từ hàng chục năm qua, công ty này khẳng định họ sẽ thành công trong việc làm nền cho các pô ảnh tự sướng của người Việt.

Ở nhiều nước, Sao Tiền tạo điều kiện cho mọi lứa tuổi được có địa điểm cũng như đạo cụ để tự sướng. Cô Su-ri Cờ-ru-zơ, con gái của ông Tôm Cờ-ru-zơ được tham gia phong trào chụp ảnh tự sướng ở Sao Tiền từ rất sớm.

Trả lời phỏng vấn của kênh kinh doanh Bờ-lum-bớt (Bloomberg) ông Ralf Matthaes (Ráp Mặt-thớt), quản lí khu vực của công ty nghiên cứu thị trường TNS (Trung Nguyên Sucks) nhận xét : "Dân số trẻ của Việt Nam muốn văn hoá xì tin hiện đại. Xì ta bắc rất nổi tiếng và người tiêu dùng trẻ tuổi muốn người khác thấy mình ở những nơi xì tin như vậy. Đó là một phong cách rất Việt Nam." (Nguyên văn bài phỏng vấn tại đây.)

Sao Tiền với phong cách ghi tên người lên cốc một cách sành điệu.
Trong khi đó, một số khách hàng khác của Sao Tiền phải dùng chung một cái tên dễ nhớ…

Nhiều người tỏ ra rất hồ hởi trước ngày khai trương của cà phê Tú Ngân. Chị Đích Thị Hot Gơn cho biết trước đây muốn khẳng định đẳng cấp thì phải mua ai phôn, cầm Lờ-vê rất là tốn kém. "Bây giờ em chỉ cần bỏ ra mấy chục nghìn mua một cốc Xờ ta bắc. Đây đúng là phụ kiện không thể thiếu của năm 2013. " Anh Đinh Tinh Tướng, cựu du học sinh ở bển về, tiếc nuối :"Ngày tôi đi du học lúc nào cũng phải khoe là Việt Nam có cà phê ngon lắm, có Ngô Bảo Châu giỏi lắm. Bây giờ tôi có thể tự hào mà nói với bạn bè năm châu là nước tao cũng có Xờ ta bắc như ai. Chỉ cần nước ta có thêm một hoa hậu thế giới nữa là tôi có thể ngẩng cao đầu trên trường quốc tế. " Anh Lý Trí Thức, nhà báo, người có thâm niên ôm láp tóp ngồi thiền lướt Phây-búc ngắm hot gơn ở Hai len gần trụ sở kênh 14 cho hay anh sẽ tức tốc chuyển sang Xờ ta bắc nếu có thể. "Tôi muốn mang láp tóp ra ăn không ngồi rồi ở Xì-ta-bắc vì tôi đọc báo, xem phim thấy những nước IQ cao người ta đều làm như thế cả. "

Khi được hỏi liệu họ có quen được với cà phê Xì-ta-bắc vốn nhạt và kém đậm đà so với cà phê Việt Nam, cả ba đối tượng này đều không cho đó là vấn đề vì khi uống cà phê thường họ vẫn gọi sinh tố.

Trong khi đó , từ Tây Nguyên,
… chị Siu Bờ Lách vẫn chưa trả lời được câu hỏi "Ly cà phê như muốn nói cùng em câu gì?"
Nguồn: tinkhotin.com